Cập nhật ngày 19/11/2022
Môi trường sống trong lành cùng hạ tầng giao thông thuận lợi giúp Tây Ninh lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư second home vì sức khỏe.
Đón xu hướng bất động sản sinh thái
Những năm gần đây, ngày càng nhiều người trẻ dành nhiều sự quan tâm đến lối sống khỏe khoắn và lành mạnh. Nhiều người chọn cách sống chậm lại, lắng nghe cảm xúc, suy nghĩ bên trong và sống hòa mình cùng thiên nhiên. Đó không chỉ là phong trào, xu hướng thoáng qua mà dần trở thành quan điểm sống của họ. Đây cũng là lực đẩy cho các dự án bất động sản xanh, bất động sản sinh thái. Cùng với đó, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 cũng là “cú hích” cho những dự án này phát triển mạnh mẽ.
Theo bà Vũ Thị Thu Trang, Trưởng Bộ phận Universe của ERA Vietnam, bất động sản xanh là xu hướng đã xuất hiện từ năm 2019. Ở thời điểm đó, nhiều người trẻ đã sẵn sàng “bỏ phố về quê”, mua thêm một ngôi nhà, tậu một mảnh vườn, nhằm tận hưởng không gian sống như nghỉ dưỡng… “Từ đó đến nay, xu hướng này không có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều dự án bất động sản phát triển theo hướng này cũng ghi nhận sự quan tâm lớn”, bà Trang nói và bày tỏ nhận định rằng, xu hướng này sẽ tiếp tục nở rộ hậu Covid-19.
Một trong những thị trường tiềm năng của bất động sản sinh thái là Tây Ninh. Những năm qua, địa phương đã đón sóng đầu tư của nhiều “đại gia” bất động sản như SunGroup, VinGroup… Nhiều nhà đầu tư nhỏ hơn cũng chọn phố núi làm nơi dịch chuyển dòng vốn.
Lợi thế tự nhiên của Tây Ninh
Các chuyên gia trong đầu tư bất động sản cho rằng Tây Ninh là một trong những địa điểm phù hợp phát triển wellness second home, bởi có khí hậu trong lành, không gian tươi mát; thổ nhưỡng của Tây Ninh phù hợp để phát triển cây trồng, cây ăn trái.
Nếu trước đây, Đà Lạt là địa điểm lý tưởng được người trẻ lựa chọn để rời phố về quê, “trồng rau nuôi gà”, thì giờ, Tây Ninh trở thành “miền đất hứa” cho những ai yêu thích sống xanh, sống cân bằng. Vùng đất này vẫn phong kín vẹn nguyên sự thư thái và dễ chịu mà lại gần với TP. HCM
Tây Ninh là tỉnh thiên về nông nghiệp, đặc điểm địa lý ương đối bằng phẳng, rất thuận lợi cho phát triển toàn diện nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng.
Hơn nữa, Tây Ninh vùng đất có nhiều tiềm năng về giá trị về lịch sử, văn hóa bản địa của các dân tộc, tập tục và lối sống, văn hóa ẩm thực phong phú. Khí hậu Tây Ninh tương đối ôn hoà, chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Và ít khi nào Tây Ninh xảy ra thiên tai.
Gia tăng doanh thu
Tây Ninh được mệnh danh là ‘muốn loại hình du lịch nào thì có mô hình đó’: Vì thế với mô hình này, nhà đầu tư có thể vừa kinh doanh du lịch, vừa phát triển kinh tế nông nghiệp, tạo việc làm, hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững,… Đặc biệt, khi khách lưu trú cùng tham gia sản xuất và sinh hoạt, sự thích thú với những trải nghiệm thực tế sẽ khiến họ tích cực đăng tải hình ảnh và cảm nhận lên mạng xã hội. Từ đó, farmstay sẽ thu hút ngày càng đông lượng khách đến với mô hình này.
Phân khúc thị trường rộng
Tây Ninh phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng. Và đặc biệt xu hướng farmstay đang bất đầu ‘nở rộ’. Vì vậy, bất kể ai cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ trong farmstay, từ trẻ em, người lớn hay du khách trong và ngoài nước, từ khách đi một mình cho đến đi theo nhóm, cặp đôi hay gia đình,…
Ngoài ra, farmstay rất phù hợp để đổi mới giáo dục, đưa trẻ nhỏ gần gũi với thiên nhiên, rèn luyện tính tự giác, siêng năng của người trẻ. Đồng thời, mô hình này cũng tạo điều kiện thích hợp cho các hoạt động giao lưu văn hóa và kết giao bạn bè.
Phát triển du lịch xanh theo hướng bền vững và du lịch tái tạo lên ngôi từ năm 2022
“Xưa nay ngành du lịch chúng ta chủ yếu là “du lịch khai thác”. Sau đại dịch, nhu cầu thế giới cho phép ta điều tiết lại, hướng xây dựng tái tạo tự nhiên là quan trọng nhất.
Việc tìm về không gian yên tĩnh, trong lành, tránh xa khói bụi thành phố gần như trở thành “hot trend” trong cộng đồng những năm gần đây. Bằng chứng cho thấy là có nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm được chia sẻ trên các kênh, trang mạng xã hội